ACK trong bảo hiểm là gì?
ACK là xác nhận đã nhận hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của khách hàng. Tức là sau khi khách hàng đồng ý tham gia bảo hiểm, kê khai trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và đóng ký phí bảo hiểm đầu tiên sẽ có một khoảng thời gian chờ công ty bảo hiểm nhân thọ thẩm định hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng. Nếu kết quả là công ty bảo hiểm chấp thuận bảo hiểm (với phí bảo hiểm chuẩn hoặc tăng phí thì sẽ có thêm thông báo tăng phí) thì tư vấn viên sẽ thực hiện bàn giao hợp đồng cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng xác nhận đã nhận hợp đồng (ACK).
Như nào là ACK hợp lệ?
Khi hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được công ty bảo hiểm chấp thuận thì hợp đồng bảo hiểm sẽ được phát hành. Khách hàng có thể nhận hợp đồng bản cứng bằng cách nhận hợp đồng trực tiếp từ tư vấn viên hoặc chọn cách nhận bộ hợp đồng bảo hiểm điện tử qua “Cổng thông tin khách hàng” của công ty bảo hiểm. Theo đó công ty bảo hiểm sẽ cấp cho khách hàng tài khoản để truy cập online và theo dõi hợp đồng của mình. Sau khi nhận được hợp đồng, khách hàng phải thực hiện bước ký xác nhận là đã nhận hợp đồng bằng 1 trong 2 cách sau:
- Ký vào tờ giấy xác nhận đã nhận hợp đồng bảo hiểm theo mẫu của công ty bảo hiểm (Tư vấn viên sẽ đưa cho khách hàng ký)
- Xác nhận online bằng cách nhận mã OTP được gửi về điện thoại và nhập mã trên trang thông tin điện tử dành cho khách hàng
ACK hợp lệ là ACK có chữ ký đúng của chính bên mua bảo hiểm so với chữ ký trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm giấy hoặc Thư xác nhận chữ ký điện tử đối với khách hàng xác nhận qua “trang thông tin khách hàng”