Các bạn sử dụng sản phẩm/dịch vụ ngân hàng Vietcombank đều biết Hotline của Vietcombank là 1900545413. Theo đó mỗi khi gặp vấn đề như khóa thẻ, mở thẻ, thay đổi mật khẩu, khóa dịch vụ VCB-iB@nking, Mobile B@nking và VCBPay hay muốn giải đáp/tư vấn các thông tin về sản phẩm vay, thẻ, gửi tiết kiệm, tỷ giá, lãi suất…thì khách hàng thường gọi Hotline VCB để được hỗ trợ nhanh và tốt nhất. Khi liên hệ qua Hotline khách hàng sẽ được kết nối với nhân viên tổng đài Vietcombank và khách hàng sẽ được hướng dẫn xử lý nhanh gọn và dễ hiểu.
Tại sao không gọi được tổng đài Vietcombank?
Như các bạn đã biết Vietcombank là ngân hàng lớn, số lượng người dùng nhiều, nhu cầu gọi điện đến tổng đài cũng rất lớn mà hiện nay VCB chỉ có một số Hotline duy nhất là 1900545413 nên không phải lúc nào bạn cũng có thể kết nối được với tổng đài viên của VCB. Khi đó bạn nên thay đổi cách thức kết nối với VCB bằng một trong 5 cách sau.
5 cách xử lý nhanh khi không gọi được tổng đài Vietcombank
Cách 1: Ra trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng
Nếu không gọi được hay gọi nhiều cuộc nhưng không kết nối được với hotline Vietcombank thì phương án đầu tiên nhiều người nghĩ đến là ra trực tiếp văn phòng giao dịch để xử lý vấn đề. Đó là một cách hay và có thể coi là phương án cuối cùng nếu như không liên lạc được với ngân hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và thời điểm xảy ra sự cố cần hỗ trợ không phải lúc nào cũng nằm trong giờ làm việc của ngân hàng. Do vậy bạn có thể sử dụng một trong những cách tiếp sau đây.
Cách 2: Liên hệ với số điện thoại riêng của phòng giao dịch trên toàn quốc
Vietcombank có rất nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc, nếu bạn không gọi được tổng đài Vietcombank bạn có thể gọi đến số điện thoại riêng của phòng giao dịch gần nơi bạn ở hoặc phòng giao dịch mà bạn đang sử dụng dịch vụ để được hỗ trợ nhanh hơn.
Cách 3: Gửi email liên hệ đến VCB
Ngay khi số điện thoại phòng giao dịch hay hotline Vietcombank không gọi được bạn có thể sử dụng ngay cách liên hệ qua email. Bạn gửi email TẠI ĐÂY hoặc gửi email đến vcbnews.ho@vietcombank.com.vn với chủ đề và nội dung đề cập đến vấn đề cần hỗ trợ. Tuy nhiên thời gian ngân hàng phản hồi email có thể mất 2-3 ngày làm việc. Vậy nên bạn chỉ nên chọn cách này nếu sự cố của bạn chưa cần xử lý gấp.
Cách 4: Gửi tin nhắn
Một số trường hợp cấp bách sẽ có dịch vụ gửi tin nhắn để xử lý nhanh chỉ bằng một cú pháp, ví dụ như trường hợp mất thẻ cần khóa tài khoản để đảm bảo tiền trong thẻ thì khách hàng có thể cách gửi tin nhắn SMS tới tổng đài 6167 như sau:
Khóa toàn bộ thẻ tại VCB | VCB KT TOANBO |
Khóa toàn bộ thẻ Visa | VCB KT VISA |
Khóa toàn bộ thẻ Master | VCB KT MASTER |
Khóa toàn bộ thẻ Amex | VCB KT AMEX |
Khóa toàn bộ thẻ JCB | VCB KT JCB |
Khóa toàn bộ thẻ Unionpay | VCB KT UNIONPAY |
Khóa toàn bộ thẻ nội địa: | VCB KT NOIDIA |
Lưu ý: trường hợp không nhớ cú pháp cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp VCB HELP gửi đến tổng đài 6167 để được hướng dẫn.
Hay trường hợp muốn kiểm tra hạn mức còn lại của thẻ tín dụng: Khách hàng đăng ký dịch vụ SMS Banking tại Vietcombank có thể gửi tin nhắn theo cú pháp “HM” đến tổng đài 6167.
Cách 5: Liên hệ qua Ngân hàng số VCB Digibank
Trong trường hợp không liên hệ được hotline Vietcombank, khách hàng liên hệ với ngân hàng qua thư tín bằng cách đăng nhập vào dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank phiên bản website, nhấn vào biểu tượng liên hệ (hình tai nghe) ở góc tay trái phía dưới màn hình, nhập các thông tin định danh để gửi vướng mắc về Trung tâm hỗ trợ Khách hàng Vietcombank, ngân hàng sẽ kiểm tra và phản hồi tới khách hàng.
Ngoài ra, khách hàng có thể kết nối với VCB qua mạng xã hội facebook để được giải đáp kịp thời.